Rock It Together

Saturday, August 12, 2006

A Briefer History of Loop

ขอรีวิวหนังสือสองเล่ม+1 ที่เพิ่งอ่านจบไปละกัน ^ ^
ประวัติย่นย่อของกาลเวลา (A Briefer History of Time) : ฉบับย่อของประวัติย่อของ"กาลเวลา" หนังสือวิทยาศาสตร์ที่ยอดขายถล่มทลายที่พลิกองค์ความรู้ของฟิสิกส์ เล่มนี้เป็นเล่มย่อครับ
ตัดความยุ่งยากซับซ้อน เกลาให้อ่านง่าย เพิ่มข้อมูลใหม่ๆ ครับ แต่ด้วยความรู้ฟิสิกส์ที่คืนไปตั้งแต่ ปี 1 ^ ^ ทำให้บางบทก็อ่านยากอยู่ดี(ควอนตัมนี่งงแตก) แต่ก็เป็นหนังสือที่อ่านสนุกและได้ความรู้มากๆ ชอบตรงที่บอกว่า ถึงเรารู้ความจริงของจักรวาล เราก็อาจจะไม่ได้อะไรเลย แต่มนุษย์เป็นสิ่งที่อยากรู้อยากเห็น เราก็เลยต้องรู้มันให้ได้ :P
อ่านแล้วเปิดมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับโลกและมนุษย์ได้ดีครับ (แม้บางบทอ่านแล้วยิ่งงงไปใหญ่ :P) ไม่รู้เป็นไง ผมอ่านๆ อยู่แล้วรู้สึกอยากอ่าน "คู่มือมนุษย์" ของท่านพุทธทาสขึ้นมาตะหงิดๆ



ลูป พิศวงโลกเหนือจริง : ภาคจบของไตรภาคริง ภาคแรกผมอ่านตอนมันออกได้สัก 2-3 เดือน ภาคสองก็เช่นกัน พอภาคสามออกได้ 1 ปี ผมก็ซื้อ 1-3(+Birthday) มาดองไว้ถึง 2 ปีกว่าจะได้อ่าน!!! ภาคนี้ถือว่าเป็นจุดสุดท้ายของการเปลี่ยนแนวเรื่องจาก สยอง(ริง คำสาปมรณะ)--->สยอง+วิทยาศาสตร์(สไปรัล พันธ์อาธรรพ์)-->วิทยาศาสตร์ล้วนๆ พูดง่ายๆ ว่าอ่านจบไตรภาคแล้วอึ้งกับคนเขียน สุดโต่งจริงๆ ภาคนี้ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ครับ มุขก็เราเห็นมาจนชินตาจาก Matrix และ 13 Floor แต่ก็นับว่ามีบรรยากาศกดดัน
เครียด ขมวดเรื่องเป็นปมที่หลอกเราตั้งแต่เล่มแรก ได้เป็นระยะๆ เช่นกัน แม้คุณจะเดาถูก คุณก็ยังอึ้งอยู่ดี สรุปแล้วภาคนี้ถือว่าจบได้สมศักดิ์ศรีครับ ยิ่งถ้าอ่านติดกัน 3 ภาครวดแล้วจะยิ่ง .... "เอ่อ มึงหลอกกูอีกแล้ววววว"



ส่วน เบิร์ธเดย์ ปริศนาของผู้สูญหาย ถือเป็นเล่มเก็บตก ปิดท้าย Delete Scene ของไตรภาคครับ ไม่มีเหตุผลที่จะไม่ซื้ออยู่แล้ว

0 Comments:

Post a Comment

<< Home