Rock It Together

Friday, March 21, 2008

Ghost Rider

สวัสดีครับ อย่างที่รู้ๆ กันว่าตอนนี้ผมอยู่ที่อเมริกา และช่วงนี้ก็เป็นวันหยุดยาว (President Day) ผมก็เลยแก้เบื่อๆ ด้วยการไปดูหนังโรงของที่นี่มา!!! ก็เลือกเอา Ghost Rider เพราะคิดว่าน่าจะฟังง่ายสุดแล้ว(ที่นี่มันไม่มีคำบรรยายนี่หว่า)


Ghost Rider

Ghost Rider เป็นเรื่องของเด็กหนุ่มนักขับมอเตอร์ไซค์ผาดโผนที่ชื่อ Johnny Blaze ที่เพื่อช่วยชีวิตคนที่เขารัก เขาได้ทำสัญญากับปีศาจไม่รู้ตัวครับ และนั่นทำให้เค้าต้องกลายเป็นนักล่าค่าหัวทำงานรับใช้ปีศาจในยามค่ำคืน ในนาม "แมงกะไซวินผีไฟ" เอ๊ย Ghost Rider
นั่นเอง และเรื่องมันซวยตรงที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของปีศาจดันโผล่มบนโลกซะงั้น ก็เลยมีเรื่องต้องบู๊กันไปตามระเบียบครับ

ออกตัวก่อนว่า เรื่องนี้ผมฟังได้ไม่ 100% ทุกตัวละครนะครับ โดยเฉพาะคนที่เป็น Ghost Rider คนเก่านี่พูดไรไม่รู้งึมๆ งำๆ ในคอ ฟังไม่รู้เรื่อง ยังดีที่ฟังพระเอก และนางเอกพูดได้ทัน 555
ความสนุกของหนังก็เรื่อยๆ ครับ การันตีโดย Mark Steven Johnson ผกก Dare Devil และ Elektra 55 ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าดีกว่าเรื่องสองหน้าก่อนของเค้ามากๆ แต่ก็ยังไม่ค่อยโดนอย่าง X men/Spider man หรือ Batman ล่าสุดอยู่ดี
ธีมของหนังจะกลางๆ ไม่แย่ๆนักและมีดีจนเจ๋ง เทียบๆ ได้กับ Fantasic Four ครับ นางเอกของเรื่องอย่าง Eva Mendes สวยระเบิด เซ็กซี่ใช้ได้เลย ชอบๆๆ งาน CG ถือว่าเยี่ยม ฉากบู๊ทำได้สะใจพอควร
เพลงประกอบ ถ้าเข้าใจไม่ผิดนี่เอาเพลงแนวๆ หนังคาวบอยตะวันตกมาครับ เจ๋งดี (ชอบฉาก Ghost Rider คนเก่าขี่ม้าไฟคู่กับ คนใหม่ขี่มอเตอร์ไซค์)

Ghost Rider

โดยรวมถือว่าเรื่อยๆ ครับผม อ้อเกี่ยวกับโรงหนังที่อเมริกานะครับ

  • ค่าตั๋วหนัง 6.5-8.5$ ครับที่ผมดู ไม่มีระบุที่นั่ง ตรวจก่อนเข้าโรงใหญ่รอบเดียว ไปแย่งที่นั่งเอาเอง จะเนียนดูควบหลายเรื่องก็ได้ครับ

  • มีแต่โรงหนังจริงๆ ครับ ไม่มีที่ให้นั่งรอแบบที่ไทย มีขายข้าวโพดคั่ว น้ำเหมือนไทยครับ มีเนยให้ราดข้าวโพดคั่วเองด้วย ราคาเล็กกลางใหญ่ก็ 4-5-6$ ครับผม

  • ลักษณะโรงก็คล้ายๆ Lido ครับเล่นสโลบพอดู ดูสบายตาไม่มีบังกัน แต่ดีสะอาดกว่า Lido แต่ว่าความหรูเทียบพวก Major EGV ไรเราไม่ได้

  • โฆษณาก่อนเข้าหนังอย่าให้พูดครับ เพียบบบบบ สูสีหรือมากกว่าเราบ้านเราอีก โฆษณา Windows Vista ตรึมจนเอียน

  • ระบบเสียงผมว่าบ้านเราดีกว่านะ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home