Rock It Together

Saturday, February 14, 2009

Becoming Jane

เมื่อวานก่อนดู Becoming Jane ทาง Star Movie
หนังเรื่องนี้เล่าเกี่ยวกับชีวิตรักของนักเขียนระดับตำนานอย่าง Jane Austen

Becoming Jane
ภาพจาก Wikipedia

ออกตัวก่อนว่านิยายของ Jane Austen ผมไม่เคยอ่าน หนังที่เูธอเขียนอย่าง Sense and Sensibility ผมไม่เคยดู เคยดู Pride & Prejudice ผ่านๆ ส่วนอีกเรื่องคือ Emma ที่ดัดแปลงไปเป็น Clueless ได้ดูเต็มๆ

หนัง เล่าถึงชีวิตอัตคัตของ Jane ที่ครอบครัวใกล้ถังแตก จึงต้องหาทางแต่งงานกับหลานชายท่านผู้หญิงประจำเมือง แต่พี่ชาย Jane ดันกลับมาพร้อมพาเพื่อนรูปหล่ออนาคต(น่าจะ)ไกลกลับมาด้วย ส่วน Jane ก็อยากจะให้ทุกคนยอมรับเรื่องงานเขียนหนังสือของตน

หนัง บรรยายถึงชีวิตที่ดิ้นรนท่ามกลางความไม่เท่าเทียมทางสังคมได้ชัดเจนดีครับ ทั้งเืรื่องชนชั้น เพศ ว่าชนชั้นล่าง(โดยเฉพาะผู้หญิง) นั้นไม่มีทางเลือกในการดำรงชีวิตมากนัก ส่วนผู้ชายก็เหมือนจะสบาย แต่จริงๆ ถ้าคุณจน คุณก็มีทางเลือกไม่เยอะไปกว่าผู้หญิง ยกเว้นในเรื่องการทำงานที่สังคมจะยอมรับและให้อิสระมากกว่า (มากมาย) ซึ่งเรื่องงานนี้ผมก็ยังเห็นตกทอดมาถึงยุคปัจจุบัน (เอ๊ะ เรื่องความไม่เท่าเทียมกัน เรื่องคนจนด้วยนิ) หนังเรื่องนี้ผมดูแล้วเหมือนมีอะไรคุ้นๆ ซ้อนทับกับ Pride & Prejudice ด้วย (แต่หนู Keira สวยคนละแบบกะหนู Anne นะ อิๆ)

สิ่งที่ทำให้ผมสนใจหนังเรื่องนี้คือ... Anne Hathaway และก็สมใจอยาก เรื่องนี้เธอสวย ยิ้มโคตรสวย ยิ้มปากกว้างได้สวยมาก สรุปแล้วสวยโคตรพ่อโคตรแม่ ดูเธออย่างเดียวก็คุ้มแล้ว ส่วนพระเอกอย่าง James McAvoy เรื่องดูแ้ล้วเริ่มได้ feel wanted หน่อยๆ แล้ว ส่วนดาราคนอื่นก็รับประกันคุณภาพครับ ยิ่งใครชอบดูแฮรี่ พอตเตอร์ จะเห็นว่าออกมาวิ่งกันพล่านเลย 555

สรุป แล้วผมชอบนะครับ แม้จะเป็นหนัง Drama แต่ก็ไม่ได้เดินเรื่องเนือยๆ เท่าไหร่ มีหักมุมนิดหน่อยด้วย (เดาได้ไม่ยากแต่ก็เข้ากับเรื่องดี) แม้ว่าหนังจะดูเรื่อยๆ ไปหน่อย แต่ดูหนู Anne อย่างเดียวก็คุ้มแล้ววววววววว

0 Comments:

Post a Comment

<< Home