Rock It Together

Wednesday, February 11, 2009

Plynoi's Photosystem

จริงๆ entry นี้ได้รับแรงบันดาลใจ เอ๊ยไม่สิ ลอกกันเห็นๆ มาจาก blog ABC'S PHOTOSYSTEM ของเพื่อนผม แต่นำมาปรับกับอุปกรณ์เบี้ยน้อยหอยน้อยของผมเองนี่แหละ
อ้างอิงจาก entry [TAG] all about photography นะครับ กับอุปกรณ์เกือบทั้งหมดที่ผมมี ซึ่งก็ยกเว้นกล้องที่ถ่ายนั่นเอง

เริ่มต้นที่กล้อง Compact ตัวที่สองของผม (ตัวแรกหายบน Taxi) ตัวนี้สร้างรูปดีๆ ให้ผมเอามาลงเวบอยู่นานทีเดียว

Canon PowerShot S1IS in Macro

ต่อกันด้วย DSLR ตัวแรก ซื้อตอนงานฉลองครบรอบ 80 ปี งานแรกๆ ก็เอามาถ่ายพรุเลยครับ ซื้อค่ายนี้เพราะเพื่อนๆ ใกล้ตัวใช้เยอะ ยืมกันได้

Nikon D50 in Macro

เลนส์คิทที่แถมมากับ D50 (ไม่ใช่แถม +ราคามาด้วยแล้ว) ผมใช้อย่างสนุกอยู่หลายเดือน จนกระทั่งไปถ่ายสังขละบุรี แล้วทำหล่น (ทั้งกระเป๋า) เลยไม่กล้าใช้มันอีก ไม่กล้าขายด้วย

AF-S DX Zoom-Nikkor 18-55mm f/3.5-5.6G ED in Macro

ก็เลยต้องซื้อ AF-S DX 18-70mm f/3.5-4.5G มาแทน มือสองครับ เป็นเลนส์คู่ใจใช้จนบัดนี้

AF-S DX 18-70mm f/3.5-4.5G in Macro

เลนส์ถัดมาคือ Sigma 10-20mm F4-5.6 EX DC HSM เป็นเลนส์อินเตอร์ ผมซื้อที่อเมริกาในราคาแพงกว่าไทย 2 พัน ไปเจอมีปัญหากับบัตรเครดิตจนผมต้องจ่ายอีกพันให้ส่งมาถึงมือใน 1 คืนให้ทันไปเที่ยว เป็นเลนส์คู่ใจอีกตัว

Sigma 10-20mm F4-5.6 EX DC HSM in Macro

แล้วก็ด้วยความแรด ผมก็ไปสอย AF 50mm f/1.8D มือหนึ่งมาซะงั้น ทั้งๆ ที่่หลายคนเตือนว่าเลนส์ fix เล่นมือสองดีกว่า ผลน่ะเหรอ ซื้อมาปุ๊บ รู้ปั๊บว่าไม่ชอบช่วงนี้ 555

AF 50mm f/1.8D in Macro

แล้วก็ด้วยความต้องการครบช่วง ก็เลยไปสอย Sigma 70-300 APO ริมแดงมามือสอง ซื้อปุ๊บก็รู้อีกว่า ผมชอบเลนส์นอมอลซูมและไวด์มากวก่า

Sigma 70-300 APO in Macro

แล้วก็ DSLR ตัวที่สองได้มาเพราะอุบัติเหตุ พ่อซื้อให้ แล้วเอากล้องเก่าผมไปใช้ แต่เงินผมนะ... (อย่างง)

Nikon D80 in Macro

Nikon Symbol in Macro
เน้นๆ อีกรูป

ทุกรูปผมแต่งโดยใช้ Gimp ครับ ก็วางเลนส์วางกล้องบนพื้นห้อง เปิดประตูระเบียงให้แสงเข้ามา กะให้สว่าง ก็สว่างจริงๆ แต่ดันออกเหลืองๆ แถมยังมีเงาตัวเองติด ก็นอนถ่ายไปจนฝุ่นเว้าเป็นรูปตัวผมเลย เหอๆๆ

ที่ขาดไปกล้อง kit 18-135 ที่พ่อซื้อมากับกล้อง compact ที่ใช้ถ่ายนี่ครับ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home