Rock It Together

Monday, April 30, 2012

ความผิดที่ฝังใจ

ผมรู้สึกว่าเวลาเกิดอะไรห่าเหวกับเราขึ้นมา เราจะโทษคนอื่นก่อนเสมอว่ามันเกิดเพราะไอ้นั่นไอ้โน่นไอ้นี่ แต่หลาย ๆที โทษคนอื่นนี่ มันหายไปจากใจเราเร็วมาก แค่ด่ามันในใจบางทีก็จบแล้วในเวลาไม่นาน

แต่ถ้าเกิดอะไรห่าเหวกับเราขึ้นมาแล้วเราคิดได้ว่า "ความผิดกูเอง" ความผิดนั้นมันจะเป็นแผลอยู่ในใจเรานานกว่าที่เราคิดว่าเป็นความผิดคนอื่น เราจะได้แต่โทษตัวเองซ้ำๆ ซากๆ ว่าทำไมกูทำแบบนี้ ถึงเราจะเริ่มคิดว่าต่อไปเราจะไม่ทำมันอีก แต่อีกแว๊บ มันจะมีอะไรให้เราคิดว่า ก็เราโง่ขนาดทำผิดครั้งแรกได้ เราคงไม่มีปัญญาทำให้ดีกว่านี้หรอก แล้วมันก็จะวนไปวนมาอย่างนี้นานมากว่าจะหายไปเอง ....

ป.ล. ไม่มีอะไรครับ ผมดีขอจดหมายรับรองของบริษัทเพื่อไปขอ Visa ตั้งใจว่าจะไปขอ Visa วันพุธหน้านี่ แต่ปรากฏว่าผมใส่ข้อมูลการเดินทางไปตอนขอจดหมายรับรองผิดวัน แล้วผมนึกได้ว่าที่ผ่านมาผมจะนึกว่าผมไปวันนั้นๆ ตลอด ทั้งที่จริงๆ จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พักเป็นอีกวัน คือพยายามจะจำวันที่ถูกยังไงสักพักผมก็จะจำเลื่อนไป 1 วันเสมอ T^T ทั้งๆ ที่ดู ปฏิทินแล้ว โฮ ต้องขอใหม่ ยังไม่ได้เลย ต้องเลื่อนไปขอ Visa วันพฤหัสเลย

0 Comments:

Post a Comment

<< Home